Tư vấn dịch vụ doanh nghiệp
Chi phí thành lập công ty bảo vệ

Hiện nay, dịch vụ trong hoạt động bảo vệ đang đóng một vai trò rất lớn trong và không thể thiếu trong đời sống xã hội. Đặc biệt mới mỗi chuyển biến trong xã hội thì ngày càng có nhiều công ty/ doanh nghiệp cũng như cá nhân sử dụng dịch vụ bảo vệ ngày càng nhiều. Vì độ an toàn của công ty, doanh nghiệp mà chính vì vậy nhiều nhà đầu tư đổ xô vào thành lập công ty ngành dịch vụ bảo vệ nhằm đáp ứng nhu cầu. Hôm nay Luật Việt Mỹ sẽ tư vấn một số thông tin về thủ tục cũng như các chi phí thành lập công ty bảo vệ năm 2022.

Chi phí thành lập công ty bảo vệ bao gồm những gì?

Căn cứ theo Thông tư số 47/2019/TT-BTC có hiệu lực từ  ngày 05 tháng 8 năm 2019 do  Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng phí liên quan đến hoạt động  cung cấp thông tin doanh nghiệp, các chi phí thành lập công ty bảo vệ hiện nay bao gồm:

Đăng ký thành lập theo quy định

Lệ phí đăng ký là 100.000 VNĐ/lần theo quy định tại của pháp luật là một trong những chi phí thành lập công ty bảo vệ mà chủ sở hữu bắt buộc phải đóng (lệ phí này chủ sở hữu có thể nộp trực tiếp hoặc đóng bằng cách chuyển vào tài khoản của phòng đăng ký kinh doanh hoặc cũng có thể tiến hành thanh toán điện tử).

Chú ý: Trong trường hợp công ty doanh nghiệp bảo vệ không được cấp Giấy chứng nhận về việc đăng ký doanh nghiệp do bất kỳ lý do nào thì số tiền nộp lệ phí này cũng sẽ không được cơ quan nhà nước hoàn trả lại.

Phí tiến hành hoạt động công bố nội dung các thông tin đăng ký công ty bảo vệ là 100.000 VNĐ theo Thông tư mới nhất là thông tư số 47/2019/TT-BTC do bộ tài chính ban hành.

Khi công ty bảo vệ mới đăng ký tiến hành thành lập, Phòng đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch và đầu tư sẽ thực hiện đăng tải thông tin của công ty tại mục bố cáo điện tử của mình lên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn tối đa 30 ngày.

Phí khắc dấu pháp nhân của công ty

Hiện nay, việc ký kết giữa các hợp đồng, và tiến hành sử dụng dấu pháp nhân để đóng tại các văn bản pháp lý của công ty bảo vệ là cần thiết. Luật doanh nghiệp hiện hành quy định về việc công ty bảo vệ tự quản lý, sử dụng, cũng như quy định nội dung của dấu pháp nhân như phải đảm bảo bắt buộc có nội dung: Tên công ty bảo vệ và mã số doanh nghiệp được ghi trên giấy đăng ký doanh nghiệp.

Chi phí khắc dấu hiện nay là 440.000 VNĐ/dấu – 500.000/dấu tùy thuộc vào công ty cung cấp dịch vụ. Đây cũng là một trong những chi phí thành lập công ty bảo vệ mà chủ sở hữu phải trả.

Lệ phí môn bài theo các quy định của nhà nước

Lệ phí môn bài theo quy định hiện hành được nộp muộn nhất vào ngày 30/01 hằng năm. Lệ phí môn bài của công ty bảo vệ sẽ  được nộp căn cứ theo vốn điều lệ mà doanh nghiệp đã tiến hành thực hiện đăng ký trước đó. 

  • Đối với công ty bảo vệ có vốn điều lệ dưới 10 tỷ đồng thì mức đóng lệ phí môn bài hàng năm của công ty bảo vệ này sẽ là 2.000.000 VNĐ
  • Đối với công ty bảo vệ có sở hữu vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng thì lệ phí môn bài phải đóng hàng năm của công ty bảo vệ tương ứng với 3.000.000 VNĐ

Tuy nhiên, nhằm kích cầu kinh tế, và thực hiện việc khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, căn cứ theo nghị định số 22/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 139/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về lệ phí môn bài như sau:

  • “Miễn lệ phí môn bài trong năm đầu thực hiện thành lập hoặc ra hoạt động tiến hành sản xuất, kinh doanh (từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12).
  • Như vậy, hiện nay các công ty vừa và nhỏ  sẽ được miễn lệ phí môn bài trong 01 năm khi tiến hành thủ tục thành lập. Sau năm thứ nhất thì các công ty doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ tiến hành nộp lệ phí đúng hạn.

Chi phí mua chữ ký số và kê khai lệ phí môn bài

Chữ ký số của công ty bảo vệ được sử dụng để thực hiện các giao dịch theo đúng thẩm quyền của các cơ quan, tổ chức cũng như chức danh được cấp chứng thư số. Chữ ký số dùng trong trường hợp công ty tiến hành ký các văn bản nộp cho cơ quan có thẩm quyền mà doanh nghiệp sẽ không cần phải tiến hành nộp bản giấy tại bộ phận một cửa nữa. Chữ ký số ngoài ra còn được dùng để thực hiện việc nộp tờ khai lệ phí môn bài, cũng như tờ khai thuế giá trị gia tăng hằng quý, nộp các báo cáo tài chính hằng năm, ngoài ra còn là tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp,…. Không những vậy chữ ký số của công ty bảo vệ còn đăng ký nộp được bảo hiểm, nộp thuế, và tiến hành đăng ký tờ khai hải quan,…..

Do đó, mua chữ ký số là cần thiết và cũng là một trong những chi phí thành lập công ty bảo vệ mà chủ sở hữu phải mua để thực hiện nghĩa vụ kê khai báo cáo với cơ quan nhà nước.

Chữ ký số hiện nay có  giá giao động từ 1.000.000 VNĐ/năm; 2.000.000 VNĐ/ 3 năm. Chú ý đây chỉ là giá tham khảo, vì điều này còn phụ thuộc vào nơi cung cấp dịch vụ.

Đăng ký tài khoản ngân hàng

Đây cũng là một trong những chi phí thành lập công ty bảo vệ mà nhiều người quan tâm, theo quy định pháp luật hiện hành thì:

  • Miễn phí khi công ty tiến hành mở tài khoản cho doanh nghiệp.
  • Thông thường khi thực hiện hoạt động mở tài khoản cho tổ chức, các doanh nghiệp công ty bảo vệ đều phải thực hiện đóng tiền duy trì quỹ là 1.000.000 VNĐ.
  • Đối với các trường hợp giao dịch có giá trị lớn, trên 20.000.000 VNĐ thì doanh nghiệp công ty bảo vệ bắt buộc phải chuyển khoản. Do đó, để có thể hoạt động kinh doanh theo đúng quy định pháp luật, chi phí thành lập công ty bảo vệ cũng phải kể đến phí này. Thông báo tài khoản ngân hàng tại cơ quan nhà nước sẽ không bị mất phí.

Chi phí sử dụng hóa đơn điện tử

Căn cứ theo thông tư số 68/2019/TT-BTC do bộ tài chính ban hành quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng, cung cấp dịch vụ và  Nghị định số 119/2018/NĐ-CP do chính phủ ban hành quy định như sau:

  • Chi phí phát hành, cũng như sử dụng hóa đơn điện tử của công ty bảo vệ sẽ phụ thuộc vào số hóa đơn mà doanh nghiệp mong muốn phát hành. Thông thường, số hóa đơn được các đơn vị lựa chọn nhiều nhất để sử dụng là gói 1.350.000 VNĐ/500 số hóa đơn.
  • Chậm nhất là ngày 01/11/2020 các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức khác hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ phải tiến hành sử dụng hóa đơn điện tử.

Một số chi phí khác khi thành lập công ty

Ngoài các chi phí thành lập công ty bảo vệ đã được nhà nước quy định trên thì doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này sẽ phải chi trả thêm các khoản chi phí khác như:

  • Chi phí làm các thủ tục kê khai thuế ban đầu và tiến hành đăng ký hóa đơn điện tử (nếu bạn thuê dịch vụ).
  • Chi phí thực hiện việc thiết kế in ấn biển hiệu của công ty bảo vệ.
  • Chi phí liên quan đến tiếp đón đoàn cán bộ thuế.
  • Chi phí thực hiện về đặt dấu chức danh cho giám đốc công ty bảo vệ.
  • Chi phí setup trang bị cơ sở vật chất cho công ty bảo vệ, chi phí thuê văn phòng hay mặt bằng để làm trụ sở công ty.
  • Ngoài ra trong chi phí thành lập công ty bảo vệ còn có chi phí thuê nhân viên hoạt động dịch vụ bảo vệ, giáo viên để tiến hành đào tạo các bảo vệ đó.

Thủ tục thành lập công ty bảo vệ như thế nào?

Ngoài vấn đề về chi phí thành lập công ty bảo vệ thì còn nhiều người thắc mắc các vấn đề liên quan đến thủ tục thành lập công ty. Theo đó để công ty bảo vệ đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh trên thực tế cần phải tiến hành theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ cũng như chi phí thành lập công ty bảo vệ

Hồ sơ tiến hành thành lập công ty bao gồm: 

  • Giấy đề nghị tiến hành đăng ký thành lập Công ty Bảo vệ;
  • Điều lệ công ty của công ty bảo vệ theo các quy định được hướng dẫn trong Luật doanh nghiệp 2020.
  • Danh sách thành viên tham gia góp vốn vào công ty bảo vệ đối với công ty TNHH, cổ đông sáng lập đối với trường hợp lựa chọn thành lập với loại hình công ty cổ phần;
  • Bản sao công chứng các giấy tờ sau: giấy CMND, có thể sử dụng hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập; giấy chứng nhận về việc đã  đăng ký doanh nghiệp hợp pháp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; thẻ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ hồ sơ tài liệu như trên thì công ty tiến hành hoàn tất hồ sơ và nộp hồ sơ cũng như chi phí thành lập công ty bảo vệ tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 2: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ, doanh nghiệp phải tiến hành thêm một bước nữa là thông báo công khai các thông tin về ngành nghề kinh doanh cũng như họ tên người đại diện theo pháp luật của công ty bảo vệ trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định.

Bước 3: Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có quyền tự đưa ra quyết định về hình thức, cũng như số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn phải đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật. Sau khi hoàn thành việc khắc dấu cũng như nộp chi phí về việc này thì sẽ có thể trực tiếp sử dụng con dấu.

Bước 4: Hoàn tất nghĩa vụ về thuế theo quy định của nhà nước như

  • Treo biển hiệu có chứa tên địa chỉ của công ty bảo vệ tại trụ sở công ty;
  • Thông báo về việc áp dụng phương pháp tính thuế cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Mở tài khoản ngân hàng thương mại của doanh nghiệp bảo vệ và thông báo số tài khoản đó với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Đăng ký và tiến hành sử dụng chữ ký số điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử;
  • Kê khai và thực hiện việc nộp thuế môn bài;
  • In, phát hành hóa đơn giá trị gia tăng của công ty bảo vệ.

Bước 5: Xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Đây là giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ bắt buộc phải có khi kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Để xin cấp chứng chỉ nghiệp vụ an ninh, trật tự, bạn phải chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn, trật tự
  • Bản sao hợp lệ của một trong các loại tài liệu sau:
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của chi nhánh doanh nghiệp hoặc đơn vị trực thuộc;
  • Giấy chứng nhận cư trú thương mại; giấy phép kinh doanh hoặc giấy phép kinh doanh của đơn vị kinh doanh phi lợi nhuận và văn bản thông báo có mã số thuế;
  • Các tài liệu có hiệu lực của người chịu trách nhiệm về an toàn và trật tự của tổ chức doanh nghiệp bao gồm:
  • Bản sao hợp lệ văn bằng chứng minh trình độ văn bằng;
  • Sơ yếu lý lịch cần điền theo mẫu kèm theo phiếu lý lịch tư pháp hoặc mẫu bản khai nhân sự.
  • Đối với trường hợp là người Việt Nam hiện tại định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và trường hợp  người nước ngoài thì phải có Bản khai nhân sự kèm theo bản sao Hộ chiếu hợp lệ theo quy định của pháp luật, Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú hoặc Thị thực còn thời hạn được phép lưu trú tại Việt Nam;

Sau khi thực hiện đủ hồ sơ thì mang đến Cơ quan Công an có thẩm quyền giải quyết. Thời hạn giải quyết không quá 5 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ.

Quý khách hàng TOÀN QUỐC đang mong muốn tìm một đơn vị thành lập công ty giá rẻ, thành lập doanh nghiệp uy tín – chuyên nghiệp vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây. Rất hân hạnh được phục vụ!

HOTLINE: 0981.345.339 (HỖ TRỢ 24/24)

ketoanvietmy.vn

Đánh giá
Tác giả

Nguyễn Thanh Phúc

Ông Nguyễn Thanh Phúc có hơn 15 năm kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, tư vấn, hỗ trợ pháp lý, thuế và cố vấn chiến lược. Ông Nguyễn Thanh Phúc là một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh lực Luật và kế toán tại Việt Nam, người sáng lập thương hiệu Luật và kế toán Việt Mỹ đã nhượng quyền thương hiệu thành công hơn 30 chi nhánh toàn quốc. Việt Mỹ là thương hiệu duy nhất của Việt Nam đủ uy tín để nhượng quyền và thành công trong lĩnh vực Luật và Kế toán.