Thủ tục thành lập công ty logistics 2022 cần những loại giấy tờ gì?

Điều kiện theo quy định pháp luật và các cá nhân tổ chức cần đáp ứng khi tiến hành thủ tục thành lập công ty logistics là gì? Quy trình cũng như hồ sơ đăng ký kinh doanh ra sao? Thủ tục cần hoàn tất sau khi thực hiện mở công ty gồm những gì? Nếu như khách hàng cũng đang băn khoăn những vấn đề trên khi có ý định mở công ty kinh doanh lĩnh vực logistics. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Luật Việt Mỹ, bằng những kinh nghiệm làm việc lâu năm của chúng tôi, sẽ giúp quý khách hàng hiểu khái quát hơn về vấn đề này.

Điều kiện cần đáp ứng khi tiến hành thành lập công ty logistics

Lĩnh vực logistics theo quy định hiện nay là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện, do đó, khi tiến hành thủ tục thành lập công ty logistics, doanh nghiệp phải đáp ứng những điều kiện cơ bản mà pháp luật quy định như sau:

  • Nếu kinh doanh ngành nghề trong đó pháp luật yêu cầu điều kiện về vốn thì doanh nghiệp khi đăng ký thành lập phải đáp ứng điều kiện về vốn khi kinh doanh.
  • Các trường hợp tiến hành sản xuất kinh doanh ngành nghề cần giấy phép thì phải làm tiến hành thủ tục xin giấy phép con mới được đi vào hoạt động kinh doanh.
  • Doanh nghiệp phải tiến hành trang bị đầy đủ máy móc, cũng như trang bị đầy đủ thiết bị để kinh doanh logistics và đảm bảo về đội ngũ nhân viên cùng kỹ thuật chuyên môn cao.
  • Doanh nghiệp cần tiến hành đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp, phục vụ được mục đích đi vào kinh doanh các ngành nghề thuộc lĩnh vực logistics.– Một số ngành nghề kinh doanh theo quy định thuộc lĩnh vực logistics

Như vậy để tiến hành thủ tục thành lập công ty logistics thì khách hàng phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện trên, ngoài ra phải tuân thủ các quy định của pháp luật chuyên ngành đối với từng ngành nghề.

Quy trình thủ tục thành lập công ty logistics

Để tiến hành thủ tục thành lập công ty logistics khách hàng phải tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị tên và địa chỉ trước khi tiến hành thành lập công ty logistics

Tên công ty:

  • Tên công ty phải đáp ứng đầy đủ cấu trúc theo quy định gồm loại hình doanh nghiệp và tên riêng.
  • Doanh nghiệp khi đặt tên cấm sử dụng từ ngữ, cũng như các ký hiệu thiếu văn hóa trong tên. Cấm dùng tên cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để đặt tên công ty.
  • Đặc biệt, doanh nghiệp không được đặt tên công ty giống với các doanh nghiệp kinh doanh đã tiến hành đăng ký kinh doanh trước đó tại cơ quan nhà nước. Để tránh trùng lặp tên, bạn nên tiến hành thủ tục tra cứu tên kỹ lưỡng trước khi tiến hành thủ tục đăng ký tên công ty.

Địa chỉ công ty:

  • Có địa chỉ công ty, doanh nghiệp mới có thể tiến hành thủ tục thành lập công ty logistics. Do đó, doanh nghiệp phải tiến hành chuẩn bị địa chỉ  đặt công ty dụng, cụ thể, chính xác và phải nằm trong lãnh thổ Việt Nam. Không được sử dụng địa chỉ thông tin giả làm địa chỉ trụ sở chính.
  • Cấm đặt địa chỉ khi thành lập công ty ở nhà chung cư, khu tập thể hay các khu vực thuộc khu vực cấm làm địa chỉ để sản xuất và kinh doanh. Để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp khi tiến hành thành lập công ty logistics có thể tận dụng nhà riêng độc lập của mình hoặc có thể tiến hành mượn địa chỉ nhà của bạn bè, người thân… làm địa chỉ đăng ký doanh nghiệp khi thành lập công ty.

Bước 2: Chọn loại hình doanh nghiệp và người đại diện pháp luật

Đây là một bước quan trọng trong thủ tục thành lập công ty logistics, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động và phát triển kinh doanh sau này của công ty.

Loại hình doanh nghiệp:

Công ty logistics cần có loại hình doanh nghiệp theo quy định của pháp luật phù hợp, như vậy mới thuận lợi tiến hành thành lập và đi vào hoạt động trên thực tế. Doanh nghiệp cần căn cứ vào số lượng thành viên tham gia góp vốn vào thủ tục thành lập công ty logistics, điều kiện tiến hành hoạt động kinh doanh hoặc mong muốn của chủ sở hữu doanh nghiệp và lựa chọn loại hình thích hợp với công ty.

Hiện nay, doanh nghiệp có thể tiến hành chọn một trong những loại hình sau để thực hiện tiến hành đăng ký kinh doanh thành lập công ty logistics như: công ty tư nhân, công ty cổ phần, công ty với loại hình trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, hoặc có thể đăng ký công ty hợp danh.

Người đại diện:

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp khi thành lập công ty logistics phải là người có trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cũng như cần phải cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp chung của doanh nghiệp.

Do đó, phải tiến hành lựa chọn một người có đủ năng lực, kinh nghiệm cũng như kỹ năng chuyên môn và có khả năng thực hiện tốt trách nhiệm của một người đại diện pháp luật của công ty logistics.

Bước 3: Chọn và đáp ứng điều kiện ngành nghề kinh doanh

Để tiến hành kinh doanh và thực hiện thủ tục thành lập công ty logistics thì doanh nghiệp cần tiến hành đăng ký ngành nghề liên quan, như vậy mới thực hiện được mục đích kinh doanh của mình trên thực tế. 

  • Trường hợp công ty tiến hành đăng ký kinh doanh ngành nghề không yêu cầu điều kiện thì không cần đáp ứng điều kiện mà có thể trực tiếp đi vào hoạt động kinh doanh loại hình này ngay sau khi có giấy phép.
  • Trường hợp doanh nghiệp có tiến hành đăng ký kinh doanh ngành nghề mà hiện nay pháp luật có yêu cầu điều kiện thì sẽ cần đáp ứng những điều kiện về vốn, hoặc các điều kiện về về chứng chỉ hành nghề, về giấy phép… mới được đi vào hoạt động kinh doanh.

Bước 4: Soạn thảo hồ sơ tiến hành thủ tục thành lập công ty logistics

Sau khi chuẩn bị đầy đủ thông tin cần thiết cho công ty, doanh nghiệp tiến hành thực hiện soạn thảo hồ sơ tiến hành thủ tục thành lập công ty logistics, hồ sơ gồm:

  • Danh sách cổ đông tham gia cùng thành viên tiến hành thực hiện góp vốn vào công ty.
  • Giấy đề nghị Sở Kế hoạch và đầu tư thực hiện cấp cho doanh nghiệp giấy phép tiến hành thành lập công ty.
  • Điều lệ cụ thể của doanh nghiệp tùy vào loại hình khách hàng chọn.
  • Một số loại giấy tờ khách tùy vào ngành nghề và loại hình kinh doanh cụ thể mà khách hàng đăng ký.

Bước 5: Nộp hồ sơ tiến hành thủ tục thành lập công ty logistics và chờ lấy giấy phép kinh doanh

Hồ sơ theo quy định của pháp luật phải nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh trực thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư. Nếu hồ sơ của bạn đầy đủ và hợp lệ, bạn sẽ được cơ quan nhà nước tiến hành cấp giấy phép sau 3 – 5 ngày làm việc.

Bước 6: Tiến hành khắc dấu tại đơn vị có thẩm quyền.

Sau khi thực hiện thủ tục thành lập công ty theo các bước ở trên và đã được cơ quan nhà nước cấp giấy phép kinh doanh thì quý khách hàng phải tiến hành khắc dấu của công ty theo quy định.

Quý khách hàng trên TOÀN QUỐC đang mong muốn tìm một đơn vị thành lập công ty logistics giá rẻ, thành lập doanh nghiệp uy tín – chất lượng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây. Rất hân hạnh được phục vụ!

HOTLINE: 0981.345.339 (HỖ TRỢ 24/24)

ketoanvietmy.vn

HOTLINE: 0981 345 339 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Chat zalo
Hotline