Thành lập chi nhánh công ty

Ai cũng có thể thấy hiện nay rất nhiều những công ty, doanh nghiệp hay đơn giản là các cửa hàng tiến hành sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ đang ngày càng mọc lên nhiều hơn và tiến hành cạnh tranh nhau chiếm lĩnh thị trường. Để đáp ứng nhu cầu của hàng loạt khách hàng trên khắp mọi nơi của tổ quốc thì việc mở rộng sản xuất, cũng như quy mô kinh doanh là vô cùng quan trọng. Vậy việc thành lập chi nhánh công ty có khó không? Cần phải tiến hành những thủ tục gì? Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin hữu ích về việc mở chi nhánh công ty cho bạn. 

Chi nhánh Công ty được hiểu là gì?

Chi nhánh của công ty được hiểu là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ tiến hành thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của công ty, doanh nghiệp kể cả chức năng trong việc đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề tiến hành sản xuất và kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngoài ra cũng cần phải chú ý một số vấn đề khi thành lập chi nhánh công ty như sau:

  • (i) Chi nhánh của công ty phải mang tên của doanh nghiệp, kèm theo phần bổ sung tương ứng xác định riêng của chi nhánh đó.
  • (ii) Doanh nghiệp có quyền tiến hành thành lập lập chi nhánh công ty ở trong nước và nước ngoài tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tiến hành đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính, miễn là hợp pháp. Thủ tục, quy trình thành lập chi nhánh công ty hiện nay do Chính phủ quy định.

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty 2021

Muốn thành lập chi nhánh công ty, điều kiện đầu tiên cần làm trước là thực hiện thành lập công ty theo quy định của pháp luật doanh nghiệp 2020 và có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do cơ quan có thẩm quyền cấp  trước.

Điều kiện về Tên chi nhánh:

Tên chi nhánh của công ty phải được viết bằng các chữ cái trong hệ thống bảng chữ cái tiếng Việt của nước ta, có thể sử dụng kèm theo các chữ cái F, J, Z, W, chữ số cũng như các ký hiệu. Tên chi nhánh của công ty phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với việc thành lập chi nhánh.

Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh của doanh nghiệp cũng có thể đăng ký sử dụng bằng tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.

Điều kiện trụ sở chính chi nhánh:

Trụ sở chính khi thành lập chi nhánh công ty là địa điểm tiến hành liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định một cách cụ thể, rõ ràng và chi tiết. Trong đó cần bao gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, cũng như các thông tin cụ thể phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; bổ sung đầy đủ số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Doanh nghiệp có quyền tiến hành thành lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài tùy vào nhu cầu và mong muốn của mình. 

Ngành, nghề kinh doanh chi nhánh

Ngành, nghề kinh doanh trên giấy tờ và trên thực tế của chi nhánh phải đúng và trùng với ngành, nghề đã đăng ký kinh doanh trước đó của doanh nghiệp.

Điều kiện về Người đứng đầu chi nhánh:

Người đứng đầu chi nhánh theo quy định có thể là cá nhân, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; Có thể là người khác hoặc cũng có thể lựa chọn là các thành viên công ty.

Hình thức hạch toán chi nhánh:

Lựa chọn hình thức hạch toán chi nhánh hiện nay bao gồm hạch toán độc lập hoặc Phụ thuộc

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty 2021 gồm những gì?

Hồ sơ mở chi nhánh công ty theo quy định bao gồm những tài liệu sau đây:

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên

  • Thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty TNHH 1 thành viên.
  • Quyết định của chủ sở hữu công ty TNHH 1 thành viên về việc lập chi nhánh công ty;
  • Quyết định về việc tiến hành bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh;
  • Giấy ủy quyền cho cá nhân tổ chức thực hiện thủ tục này;
  • Bản sao hợp lệ một trong các loại giấy tờ hợp pháp như Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu Người đứng đầu chi nhánh

Hồ sơ lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

  • Thông báo về việc thành lập lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên theo mẫu;
  • Quyết định của Hội đồng thành viên công ty về việc tiến hành thành lập chi nhánh;
  • Quyết định bổ nhiệm người lãnh đạo, đứng đầu chi nhánh;
  • Biên bản của Hội đồng thành viên công ty tnhh 2 thành viên về việc lập chi nhánh;
  • Bản sao chứng thực chứng minh nhân dân của người tiến hành thành lập chi nhánh.
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 tv.
  • Chứng minh nhân dân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục.

Hồ sơ mở chi nhánh công ty cổ phần

  • Thông báo đăng ký thành lập chi nhánh công ty cổ phần theo quy định của pháp luật.
  • Quyết định của Hội đồng quản trị trong công ty về việc lập chi nhánh;
  • Biên bản của Hội đồng quản trị công ty cổ phần về việc lập chi nhánh
  • Quyết định bổ nhiệm Người đứng đầu lãnh đạo chi nhánh;
  • Giấy ủy quyền cho người tiến hành thực hiện thủ tục này;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ hợp pháp Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu Người đứng đầu lãnh đạo chi nhánh.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty 2021 như thế nào?

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty sẽ được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tư vấn mở chi nhánh công ty hợp pháp

Trong bước này, Luật sư và chuyên viên tư vấn của công ty chúng tôi sẽ gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với khách hàng để xác các vấn đề pháp lý cũng như xác định nhu cầu của khách hàng. Tư vấn các quy định của pháp luật hiện hành về việc thành lập công ty/ chi nhánh.

Bước 2: Chuẩn bị thông tin, soạn thảo hồ sơ chi nhánh công ty

Chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thông tin cần thiết, đầy đủ cho việc soạn thảo hồ sơ thành lập đăng ký hoạt động chi nhánh, sau đó chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện soạn thảo hồ sơ và chuyển cho khách hàng ký.

Bước 3: Nộp hồ sơ tới cơ quan đăng ký có thẩm quyền

Hồ sơ thành lập chi nhánh sau khi hoàn thành sẽ được các chuyên viên của chúng tôi tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động tại cơ quan có thẩm quyền. Sau khi hồ sơ được nộp, chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp.

Bước 4: Nhận giấy chứng nhận tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Hồ sơ sau khi được nộp và chấp nhận hợp lệ, sở kế hoạch đầu tư sẽ tiến hành thực hiện cấp giấy chứng nhận thành lập chi nhánh, chúng tôi sẽ đại diện cho khách hàng tiến hành nhận giấy chứng nhận nêu trên.

Bước 5: Tiến hành nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh với cơ quan quản lý Thuế

Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục nộp thông báo thành lập chi nhánh tới cơ quan thuế để đăng ký hạch toán thuế cũng như các vấn đề pháp lý khác liên quan đến thuế cho chi nhánh.

Trên đây là toàn bộ vấn đề cần quan tâm trong việc thành lập chi nhánh công ty. Nếu như khách hàng còn bất cứ điều gì băn khoăn và thắc mắc, hãy liên hệ trực tiếp tới công ty của chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể hơn về vấn đề này.

ketoanvietmy.vn

HOTLINE: 0981 345 339 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ

Tác giả

Nguyễn Thanh Phúc

Ông Nguyễn Thanh Phúc có hơn 15 năm kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, tư vấn, hỗ trợ pháp lý, thuế và cố vấn chiến lược. Ông Nguyễn Thanh Phúc là một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh lực Luật và kế toán tại Việt Nam, người sáng lập thương hiệu Luật và kế toán Việt Mỹ đã nhượng quyền thương hiệu thành công hơn 30 chi nhánh toàn quốc. Việt Mỹ là thương hiệu duy nhất của Việt Nam đủ uy tín để nhượng quyền và thành công trong lĩnh vực Luật và Kế toán.

Messenger
Zalo
Gọi ngay
Form liên hệ

Để lại lời nhắn