Hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội năm 2022 bao gồm những gì?
Hồ thành lập công ty tại Hà Nội năm 2021

Vợi lợi thế là một trong những thành phố lớn và phát triển của nước ta, những năm gần đây nền kinh tế của Hà Nội phát triển nhanh như vũ bão, đồng nghĩa với việc nhiều doanh nghiệp mới mọc lên. Vậy để thành lập công ty tại Hà Nội cần những hồ sơ, thủ tục gì? Chi phí trọn gói bao nhiêu? Nộp hồ sơ tại cơ quan nào và trong bao lâu có kết quả? 

Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội

Để việc làm và nộp hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội sẽ suôn sẻ, bạn cần chú ý ngày 11/3/2019 là ngày bắt đầu có hiệu lực của Thông tư 02/2019/BKHĐT do bộ kế hoạch và đầu tư ban hành. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số điều trong quy định của Thông tư trước đó là thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 của Bộ KH&ĐT hướng dẫn về việc tiến hành thực hiện đăng ký doanh nghiệp. Theo đó, có một số điểm mới cơ bản khi chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội mà khách hàng cần chú ý như sau:

  • Bắt buộc thực hiện đăng ký các thông tin kế toán trưởng/người phụ trách kế toán trong hồ sơ thành lập công ty tại hà nội và tại trường dữ liệu người quản lý khác trên cổng thông tin điện tử về đăng ký kinh doanh. Ở đây pháp luật không bắt buộc người giữ chức vụ này phải là người có chứng chỉ kế toán trưởng mà lấy thông tin của bất kỳ ai trong công ty đăng ký cũng được.
  • Đăng ký các thông tin trong hồ sơ thành lập công ty tại phải có phương pháp tính thuế GTGT: Chọn 1 trong 4 phương pháp mà pháp luật quy định gồm khấu trừ; trực tiếp trên giá trị gia tăng; trực tiếp trên doanh số; hoặc không phải nộp thuế GTGT.
  • Một số biểu mẫu hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội đã có sự thay đổi (theo thông tư 02/2019/BKHĐT).
  • Tại danh sách cổ đông sáng lập công ty và danh sách thành viên tham gia góp vốn có ô “Thời điểm tiến hành góp vốn”. Tại ô này, cần ghi thời gian là thời hạn thực hiện góp đủ vốn điều lệ (theo quy định là trong vòng tối đa 90 ngày kể từ ngày có giấy phép). Bạn có thể ghi thời gian là tối đa 90 ngày kể từ ngày tiến hành nộp hồ sơ là hợp lý.

Bên cạnh đó, có một số lỗi bạn rất có thể gặp phải khi tiến hành làm hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội. Hãy lưu ý những lỗi này, tránh phải thực hiện việc làm đi làm lại hồ sơ, mất thời gian, công sức:

  • Khi nộp hồ sơ thành lập công ty online, nhập thông tin trên hệ thống dữ liệu nếu không khớp với thông tin trên hồ sơ thành lập công ty ở bản giấy. Cần để ý đến từng chi tiết nhỏ nhất như giới tính, dân tộc, cũng như loại giấy chứng thực cá nhân gì, chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty, chi tiết trong ngành nghề tiến hành sản xuất kinh doanh hay ngành nghề kinh doanh chính của công ty… vì những mục này thường xuyên bị tiến hành nhập nhầm so với thông tin trên hồ sơ bản giấy.
  • Không đủ những đầu mục hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội cần nộp theo quy định của pháp luật.
  • Chi tiết ngành nghề kinh doanh không đúng theo quy định về ngành nghề.
  • Không thực hiện trích dẫn điều luật hoặc trích dẫn không đúng về điều luật đối với những ngành nghề kinh doanh pháp luật quy định có điều kiện.
  • Tại bản “Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp”, ở trang cuối có dòng “Tôi cam kết: Trụ sở chính thuộc quyền sở hữu/quyền sử dụng hợp pháp của công ty và được sử dụng đúng mục đích theo quy định của pháp luật”. Ở chỗ này, bạn cần phải lựa chọn một trong hai cụm từ quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp của công ty.
  • Chữ ký của một người đại diện pháp luật của công ty tại các đầu mục hồ sơ không giống nhau.
  • Tên công ty tiến hành đăng ký kinh doanh bị trùng hoặc gây nhầm lẫn.

Hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội

Hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội cần có các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị  về việc tiến hành đăng ký thành lập doanh nghiệp (theo mẫu I-1; I-2 hoặc I-3 tùy theo từng loại hình công ty, doanh nghiệp mà khách hàng đã chọn trước đó theo mẫu của Thông tư 02/2019/BKHĐT do bộ kế hoạch và đầu tư ban hành trước đó, có hiệu lực ngày 11/3/2019);
  • Điều lệ theo loại hình công ty trùng với vấn đề liên quan đến giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp;
  • Danh sách tên cũng như thông tin các thành viên/cổ đông là người sáng lập (theo mẫu I-6/I-7 của Thông tư 02/2019/BKHĐT do bộ kế hoạch và đầu tư ban hành, có hiệu lực ngày 11/3/2019 phù hợp với loại hình công ty trước đó)
  • Bản sao một trong các loại về việc chứng thực giấy tờ cá nhân của người sáng lập công ty;
  • Bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân của người thực hiện thủ tục nộp hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội (nếu trường hợp người nộp hồ sơ thành lập công ty không đồng thời là người đại diện theo pháp luật);
  • Văn bản về việc ủy quyền của đại diện theo pháp luật công ty cho người tiến hành thực hiện thủ tục (nếu người nộp hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội không đồng thời là người đại diện theo pháp luật);

Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở KH&ĐT của thành phố Hà Nội sẽ là cơ quan trực tiếp tiếp nhận xem xét và trả kết quả về việc thủ tục thành lập công ty cho khách hàng. Toàn bộ hồ sơ thành lập công ty cũng như các vấn đề liên quan đến đăng ký doanh nghiệp đều được nộp qua hệ thống tiếp nhận online.

Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng nộp hồ sơ thành lập công ty, Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở KH&ĐT sẽ xem xét và tiến hành phản hồi về tính hợp lệ đúng đắn của hồ sơ. Nếu hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội của khách hàng đã hợp lệ thì sẽ nhận được thông báo về mail đã đăng ký trước đó là hợp lệ. Khi đó, bạn chỉ việc tiến hành đem nộp bộ hồ sơ bản giấy đã chuẩn bị trước đó kèm thông báo hợp lệ và giấy biên nhận tại bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh tại Sở kế hoạch đầu tư của Hà Nội rồi chờ lấy kết quả. Nếu hồ sơ chưa đúng cũng như thiếu sót thì sẽ nhận được thông báo của cơ quan nhà nước về việc tiến hành sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Doanh nghiệp sẽ phải nộp lại bộ hồ sơ từ đầu.

Dịch vụ thành lập Công ty tại Hà Nội của Luật Việt Mỹ

Dịch vụ chuẩn bị thủ tục hồ sơ công ty tại Hà Nội như thế nào? Bạn muốn tiến hành thành lập công ty tại Hà Nội, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Công ty Luật Việt Mỹ của chúng tôi để được các Luật sư tiến hành tư vấn và hướng dẫn chi tiết về thủ tục thành lập công ty. Trong quá trình thực hiện việc cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp, chúng tôi sẽ thực hiện các công việc như sau:

  • Tư vấn mọi vấn đề mà khách hàng đang quan tâm trước khi tiến hành thành lập công ty;
  • Tư vấn cũng như phân tích các ưu điểm, nhược điểm của từng loại hình doanh nghiệp để khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn sao cho phù hợp;
  • Tư vấn, hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội, thông tin, cũng như các tài liệu cần thiết để thành lập công ty ở Hà Nội;
  • Trực tiếp đến gặp khách hàng tại địa chỉ khách hàng yêu cầu trước đó để ký kết hợp đồng cũng như giao hồ sơ, tài liệu cho khách hàng;
  • Soạn thảo hồ sơ, chuyển hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội cho khách hàng tham khảo và ký kết;
  • Nộp hồ sơ, cũng như theo dõi hồ sơ cho đến khi hợp lệ và nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Tiến hành thủ tục khắc dấu, và thực hiện thủ tục công bố dấu, chữ ký số, hóa đơn điện tử nhiều vấn đề khác…vv cho khách hàng;
  • Trong suốt quá trình tiến hành thành lập công ty khách hàng không cần phải đến công ty chúng tôi hoặc lên các cơ quan nhà nước có thẩm quyền Sở kế hoạch đầu tư
  • Luật sư 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Doanh nghiệp tư vấn
  • Hỗ trợ các dịch vụ khác với mức giá ưu đãi sau thành lập

Vì sao nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội của Luật Việt Mỹ

Chất lượng dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội đã được khẳng định trong nhiều năm liền

Nếu chất lượng dịch vụ không đủ tốt, chắc chắn Luật Việt Mỹ sẽ không thể đứng vững trong suốt nhiều năm liền tại Hà Nội. Đây là điều chắc chắn, bởi hiện nay quy luật về việc đào thải diễn ra vô cùng mạnh mẽ. Nếu không thể chinh phục được tâm lý cũng như nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp của chúng tôi sẽ tự động bị đẩy ra khỏi cuộc đua.

Luật Việt Mỹ vô cùng tự hào là một trong số ít đơn vị về vấn đề pháp lý vẫn còn hoạt động và tồn tại cũng như không ngừng phát triển hiện nay. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực để đem đến cho khách hàng của mình những dịch vụ tốt nhất. Do đó mà không chỉ dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội mà mọi dịch vụ pháp lý khác đều được khách hàng trước đó đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn và sử dụng.

Là một trong số ít hãng luật có bề dày kinh nghiệm trong Doanh nghiệp

“Gừng càng già càng cay” là câu tục ngữ thể hiện tương đối rõ về giá trị của Luật Việt Mỹ. Với thời gian hoạt động lâu dài, chúng tôi gần như có nhiều kinh nghiệm đi qua hết mọi trường hợp mà cá nhân, tổ chức có thể gặp phải khi thực hiện thủ tục thành lập công ty. Nhờ đó, với những kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng đã đúc kết được từ trước đó, Luật Việt Mỹ sẽ giúp mọi người xử lý công việc một cách thuận lợi hơn, mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng.

Quý khách hàng trên TOÀN QUỐC đang mong muốn tìm một đơn vị thành lập công ty giá rẻ, thành lập doanh nghiệp uy tín – chuyên nghiệp vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây. Rất hân hạnh được phục vụ!

HOTLINE: 0981.345.339 (HỖ TRỢ 24/24)

ketoanvietmy.vn

Đánh giá
Tác giả

Nguyễn Thanh Phúc

Ông Nguyễn Thanh Phúc có hơn 15 năm kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, tư vấn, hỗ trợ pháp lý, thuế và cố vấn chiến lược. Ông Nguyễn Thanh Phúc là một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh lực Luật và kế toán tại Việt Nam, người sáng lập thương hiệu Luật và kế toán Việt Mỹ đã nhượng quyền thương hiệu thành công hơn 30 chi nhánh toàn quốc. Việt Mỹ là thương hiệu duy nhất của Việt Nam đủ uy tín để nhượng quyền và thành công trong lĩnh vực Luật và Kế toán.