Graphic hồ sơ thành lập công ty
Mẫu thông báo kỷ niệm thành lập công ty

Mẫu thông báo kỷ niệm thành lập công ty là một thứ mà các doanh nghiệp dự định tổ chức kỷ niệm thành lập công ty đang tìm kiếm. Để đánh dấu cột mốc phát triển của doanh nghiệp, các công ty sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty. Khi đó doanh nghiệp cần thông báo kỷ niệm thành lập công ty tới các vị khách hàng thân thiết, đối tác kinh doanh và toàn thể nhân viên công ty. Để lời mời tham dự được chỉn chu, hãy tham khảo Mẫu thông báo kỷ niệm thành lập công ty chi tiết, trang trọng và tinh tế dưới đây của Việt Mỹ nhé.

1. Ý nghĩa ngày kỷ niệm thành lập công ty

Ngày kỷ niệm thành lập công ty mang nhiều ý nghĩa quan trọng đối với mỗi cá nhân tổ chức vận hành và phát triển, cụ thể

  • Ngày đánh dấu cột mốc bắt đầu quá trình hoạt động kinh doanh và phát triển của công ty.
  • Ngày kỷ niệm sẽ nhìn lại sự phát triển của công ty trong khoảng thời gian đã qua và rút kinh nghiệm. Đồng thời khẳng định thương hiệu, vị thế và sức mạnh của công ty
  • Bên cạnh đó, ngày kỷ niệm cũng giúp ban lãnh đạo xây dựng nên chiến lược, tầm nhìn và định hướng mới cho những năm tiếp theo, giúp công ty chạm tới những thành công cao hơn.
  • Biểu dương, khen thưởng và ghi nhận những sự đóng góp của đội ngũ công, nhân viên.
  • Cuối cùng, ngày kỷ niệm thành lập công ty sẽ giúp công ty tri ân tới các đối tác, khách hàng thân thiết và đồng thời có thể quảng bá để tạo sự kết nối với các khách hàng một cách sâu sắc hơn.

2. Thông báo kỷ niệm thành lập công ty là gì?

Kỷ niệm thành lập công ty là ngày mà công ty ra đời, là một ngày trọng đại, mang ý nghĩa to lớn để đánh dấu một cột mốc trưởng thành của công ty. Có thể là ngày mà công ty chính thức đi vào hoạt động hoặc là ngày được đăng ký trên giấy phép kinh doanh.

Vào những dịp kỷ niệm 5 năm, 10 năm, 20 năm hay 30 năm thành lập công ty, các công ty thường tổ chức buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty nhằm tri ân khách hàng, đối tác đã cùng đồng hành trong suốt một năm qua, cũng là buổi lễ để tuyên dương và cảm ơn những đóng góp của toàn thể công, nhân viên trong công ty.

Khi đó, công ty sẽ gửi thông báo kỷ niệm thành lập công ty hay còn gọi là thư mời dự lễ kỷ niệm thành lập công ty tới khách hàng, đối tác và toàn thể nhân viên trong công ty.

Vì tính chất quan trọng của sự kiện, cũng như sự quan trọng của bản thân từng đối tượng khách mời, thông báo kỷ niệm thành lập công ty không thể quá sơ sài. Một thông báo kỷ niệm thành lập công ty thiết kế chỉn chu, trang trọng sẽ luôn được ưu tiên trên hết.

Logo

DỊCH VỤ LUẬT – TƯ VẤN THUẾ SỐ 1 HIỆN NAY

Dịch vụ Luật và Tư vấn thuế đáng tin cậy nhất hiện nay, được đánh giá cao bởi khách hàng và cung cấp các giải pháp phù hợp và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

HOTLINE: 0981 345 339 (HỖ TRỢ 24/7)

3. Thiết kế của thông báo kỷ niệm thành lập công ty

Thiết kế cơ bản của thông báo kỷ niệm thành lập công ty chú trọng các điểm nhấn như sau:

  • Logo của công ty và màu sắc chủ đạo (có khả năng đẩy mạnh truyền thông của sự kiện nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu);
  • Bố cục chi tiết;
  • Hình dáng và kích thước thông báo (theo các dạng hình học có tính tiêu chuẩn hoặc theo các hình ảnh nhận diện thương hiệu. Hay cắt theo dạng phong thư, máy bay,…);
  • Chất liệu giấy (lưu ý về độ mịn, độ dày và cả độ bám mực);…

Nội dung thông báo kỷ niệm thành lập công ty cần trình bày theo các tiêu chí:

  • Đầy đủ và rõ ràng;
  • Diễn đạt một cách súc tích, dễ hiểu và dễ nhớ;
  • Font chữ cơ bản, to, dễ đọc;
  • Màu chữ tương cần phản mạnh với nền giấy thông báo;
  • Các hoa văn được trang trí kèm theo cần sắp xếp hợp lý để tránh gây rối mắt.
Mẫu thông báo kỷ niệm thành lập công ty
Mẫu thông báo kỷ niệm thành lập công ty

4. Mẫu thông báo kỷ niệm thành lập công ty trang trọng, tinh tế

Những thông tin không thể thiếu trong mẫu thông báo kỷ niệm thành lập công ty như sau:

  • Tên công ty: ghi ở phần đầu thông báo, kèm logo công ty;
  • Dòng chữ “Thông báo”: bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh;
  • Tên của sự kiện: Lễ kỷ niệm thành lập công ty… kèm với số năm cụ thể;
  • Tên của khách mời và chức danh: “Trân trọng kính mời Ông/Bà…”;
  • Thời gian, địa điểm tổ chức: đây là những thông tin bắt buộc;
  • Ghi chú thêm: về sự hiện diện của quý khách mời chính là niềm vinh dự của công ty.

Trình bày timeline của sự kiện:

Timeline tổ chức buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty sẽ giúp khách mời có thể hiểu rõ hơn về thời lượng và các chương trình diễn ra cụ thể. Cũng như  đánh giá về sức hấp dẫn, lôi cuốn của sự kiện. Timeline chính là phần bổ trợ cho các thông tin cơ bản, có thể có hoặc không khi trình bày trên tổng thể thông báo. Cần lưu ý về cách diễn đạt.

Chi tiết về địa điểm tổ chức sự kiện:

Thường được thể hiện dưới dạng bản đồ thu nhỏ của khu vực tổ chức sự kiện. Và được in tại mặt sau thông báo. Giúp khách mời dễ dàng tìm đường đến sự kiện, trong trường hợp ở quá xa.

5. Kế hoạch tổ chức kỷ niệm thành lập công ty

Thông thường, những sự kiện đặc biệt như kỷ niệm ngày thành lập công ty thường cần một thời gian chuẩn bị và lên kế hoạch một cách rõ ràng cụ thể những đầu mục công việc cần thiết như là ngân sách, nội dung chương trình, người tham gia, khách mời, ý tưởng cho chương trình, thông điệp ý nghĩa.

Ban có thể tham khảo những đầu mục sau cho việc tổ chức kỷ niệm thành lập công ty:

  • Chuẩn bị bài viết kỷ niệm thành lập công ty thật hay cho người phát biểu công ty.
  • Lên check list các công việc cụ thể và phân công các đầu mục công việc để chuẩn bị cho buổi lễ.
  • Xây dựng concept cho chương trình, kịch bản chương trình.
  • Đẩy mạnh kế hoạch truyền thông trong nội bộ (tổ chức nội bộ), quảng bá truyền thông đến đối tác và khách hàng (tổ chức công khai)
  • Gửi thiệp mời tri ân khách hàng, nhân viên.
  • Chuẩn bị quà tặng kỷ niệm thành lập công ty cho khách mời.
  • Menu món ăn, thức uống.
  • Tổng duyệt sự kiện.
  • Tổ chức sự kiện và kết thúc.

6. Hướng dẫn viết bài viết kỷ niệm thành lập công ty

Một bài viết kỷ niệm thành lập công ty phải được chuẩn bị một cách bài bản, để khi phát biểu đem lại nhiều ý nghĩa nhất.

6.1 Bố cục bài viết kỷ niệm thành lập công ty

Về cơ bản bài viết kỷ niệm thành lập công ty sẽ bao gồm mở bài, thân bài, kết bài như các bài phát biểu khác. Tuy nhiên nên nhớ có 4 yếu tố then chốt trong bài viết kỷ niệm thành lập công ty được ban lãnh đạo phát biểu trong buổi lễ là:

  • Lịch sử phát triển công ty
  • Chặng đường đi lên và các dấu mốc đáng nhớ
  • Định hướng phát triển công ty trong tương lai
  • Lời cảm ơn tới toàn bộ cán bộ, nhân viên của công ty

Đừng quên rằng sự chân thành sẽ có hiệu quả tốt hơn bất kỳ một lời nói hoa mỹ màu mè nào khác. Một bài phát biểu thành công sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng các khách mời tham dự cũng như có thể thuyết phục được nhiều đối tác duy trì liên kết bền vững trong chặng đường phát triển tương lai.

Để buổi lễ được diễn ra thành công, ban lãnh đạo nên tập duyệt phát biểu nhiều lần để có sự trơn tru, đảm bảo sẽ truyền tải tốt nhất các thông điệp chứa đựng trong bài viết.

6.2 Lưu ý về bài viết kỷ niệm thành lập công ty

Đầu tiên về thời gian, bài phát biểu không nên quá ngắn nhưng nếu quá dài thì cũng có thể làm giảm đi bầu không khí sôi động, cảm xúc của tất cả mọi người. Tốt nhất thời gian phát biểu nên kéo dài tối đa là 10-15 phút. Trong trường hợp công ty viết dạng một lá thư gửi tới đối tác thì nên tối ưu nội dung trong độ dài của 1 trang giấy A4 là vừa đủ.

Phần mở đầu bài viết kỷ niệm thành lập công ty là lời chào đầu tiên của ban lãnh đạo công ty tới khách mời tham dự buổi lễ.

Dịp họp mặt nhân dịp lễ kỷ niệm thành lập công ty là một cơ hội để ban lãnh đạo được tiếp xúc gần gũi với nhân viên, vậy nên bên cạnh những thành tựu đã đạt được thì những khó khăn, bất cập cũng cần được nhìn trực diện, đánh giá khách quan và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất, vượt qua hợp tình hợp lý.

Cuối cùng là vẽ nên tầm nhìn công ty thật lâu dài và cụ thể. Đây sẽ là yếu tố mấu chốt giúp giữ chân nhân viên năng lực và đối tác xứng tầm.

7. Câu hỏi thường gặp

7.1 Đối tượng thông báo kỷ niệm thành lập công ty gồm những ai?

Đối tượng khách mời tới tham gia lễ kỷ niệm thành lập công ty thường sẽ là nhân viên công ty, khách hàng và các đối tác.

7.2 Vai trò của thông báo kỷ niệm thành lập công ty như thế nào?

Thông báo kỷ niệm thành lập công ty có thể hiểu một cách đơn giản là thông báo với mọi người về sự kiện quan trọng của công ty. Có vai trò quan trọng như giá trị, hình ảnh thu nhỏ của công ty. Đồng thời bộc lộ được tính chuyên nghiệp và sự chân thành, không chỉ với khách mời mà còn ở xuyên suốt quá trình hoạt động.

7.3 Mục đích của lễ kỷ niệm thành lập công ty là gì?

Lễ kỷ niệm thành lập công ty là thời điểm để toàn công ty nhìn lại chặng đường đã qua, đồng thời thể hiện sự tri ân sâu sắc và tôn vinh những nhân viên, khách hàng và đối tác đã cùng đồng hành với công ty. Những định hướng và kế hoạch phát triển trong tương lai cũng cần được vạch ra và làm nổi bật chúng trong sự kiện.

7.4 Lễ kỷ niệm thành lập công ty có thời lượng ra sao cho phù hợp?

Lễ kỷ niệm thành lập công ty thường được tổ chức đúng vào ngày thành lập công ty. Tuy nhiên, tùy vào đặc thù công việc cũng như thực trạng công ty mà linh hoạt thay đổi sao cho được phù hợp nhất. Nếu tổ chức vào ngày giữa tuần nên điều chỉnh ngày diễn ra sự kiện vào dịp cuối tuần để hầu hết khách mời có thể tham dự.

7.5 Địa điểm tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty ở đâu thì hợp lý?

Địa điểm cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng không nhỏ tới chương trình lễ kỷ niệm thành lập công ty. Điển hình là nếu tổ chức trong nhà công ty sẽ dễ dàng gây được sự chú ý và kết nối với khách mời hơn so với không gian ngoài trời –  nơi mà khách mời có thể bị phân tâm bởi sự tác động của nhiều yếu tố ngoại cảnh khác.

Trên đây là Mẫu thông báo kỷ niệm thành lập công ty chi tiết năm 2023 của Việt Mỹ. Nếu bạn có gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị lễ thành lập công ty, thông báo kỷ niệm thành lập công ty hoặc các vấn đề khác có liên quan, liên hệ LUẬT VÀ KẾ TOÁN VIỆT MỸ nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả

Nguyễn Thanh Phúc

Ông Nguyễn Thanh Phúc có hơn 15 năm kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, tư vấn, hỗ trợ pháp lý, thuế và cố vấn chiến lược. Ông Nguyễn Thanh Phúc là một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh lực Luật và kế toán tại Việt Nam, người sáng lập thương hiệu Luật và kế toán Việt Mỹ đã nhượng quyền thương hiệu thành công hơn 30 chi nhánh toàn quốc. Việt Mỹ là thương hiệu duy nhất của Việt Nam đủ uy tín để nhượng quyền và thành công trong lĩnh vực Luật và Kế toán.