Graphic hồ sơ thành lập công ty
Mẫu hồ sơ năng lực công ty xây dựng mới thành lập

Mẫu hồ sơ năng lực công ty xây dựng mới thành lập hay còn được gọi là profile, cũng có thể hiểu đơn giản là sơ yếu lý lịch. Trong một CV xin việc, bạn thể hiện trình độ, kinh nghiệm và điểm mạnh của mình để thu hút nhà tuyển dụng. Đối với hồ sơ, nó được sử dụng ở quy mô lớn hơn. Nó được coi là công cụ hữu ích để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp đến công chúng về sản phẩm, chất lượng và vị thế.

1. Mẫu hồ sơ năng lực công ty xây dựng mới thành lập là gì?

Bất cứ công ty xây dựng mới thành lập nào cũng muốn có được chỗ đứng trên thị trường là một điều hết sức khó khăn. Do hầu hết các công ty mới thành lập không có nhiều kinh nghiệm thực chiến và nhiều người không biết họ nên họ chưa tạo được lòng tin với đối tác.

Mẫu hồ sơ năng lực công ty xây dựng mới thành lập được coi là công cụ giúp quảng bá hình ảnh của một thương hiệu đến với khách hàng và công chúng.

1.1 Hồ sơ năng lực là gì?

Hồ sơ năng lực là một tài liệu lưu trữ những thông tin tổng thể và đầy đủ nhất về một công ty. Các thông tin như logo, tên, giá trị cốt lõi, thành tích, nhân sự cốt lõi, v.v. Mục đích truyền đạt thông tin về công ty đến khách hàng, đối tác và nhà đầu tư.

1.2 Mục đích của việc sử dụng hồ sơ năng lực

Mục đích sử dụng hồ sơ năng lực và hồ sơ doanh nghiệp cũng khác nhau. Trong khi profile công ty được sử dụng cho nhiều đối tượng như khách hàng, đối tác, nhân viên mới… thì hồ sơ năng lực thường là tài liệu mà công ty có thể sử dụng khi giao tiếp với khách hàng, đối tác mua sắm.

Hiểu được sự khác biệt giữa lập kế hoạch hồ sơ năng lực và lập kế hoạch hồ sơ doanh nghiệp giúp các công ty nhắm mục tiêu rõ ràng hơn về nội dung, điều gì cần nhấn mạnh, điều gì tạo thiện cảm cho khách hàng và đối tác.

1.3  Vai trò của hồ sơ năng lực

a) Tạo ấn tượng với đối tác/khách hàng

Hồ sơ là tài sản của công ty và được coi là bộ mặt của bất kỳ công ty nào. Do đó, một danh mục đầu tư ấn tượng và độc đáo chắc chắn sẽ giúp các công ty tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng và khuyến khích họ tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.

b) Tham gia đấu thầu dự án

Danh mục đầu tư là ấn phẩm quan trọng nhất mà một công ty có thể sử dụng trong một dự án đấu thầu. Trong khi trước đây chỉ có các công ty xây dựng và bất động sản tập trung vào hồ sơ năng lực, thì ngày nay các công ty cần và nên thiết kế danh mục đầu tư của riêng mình bất kể ngành nghề nào.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để giao tiếp với khách hàng của mình tại các hội chợ thương mại hoặc đấu thầu, thì một danh mục đầu tư ấn tượng sẽ thay một số nhiệm vụ giao tiếp và thuyết phục khách hàng.Tất nhiên, danh mục đầu tư của bạn phải được thiết kế chuyên nghiệp, nổi bật, ngắn gọn nhưng có chất lượng cao và phản ánh hiệu quả hoạt động cũng như cá tính của công ty bạn.

c) Gửi cho bạn thông tin tiếp thị

Với sự phát triển của Internet, giờ đây khách hàng có thể tra cứu thông tin về doanh nghiệp trên các trang web và mạng xã hội. Tuy nhiên, hồ sơ năng lực có ưu điểm là cho phép khách hàng tìm kiếm và lấy thông tin nhanh chóng bất cứ lúc nào. Rất tiện lợi vì bạn không phải mất nhiều công sức tìm kiếm và nghiên cứu.

Một lý do khác khiến danh mục đầu tư của bạn có giá trị là khách hàng của bạn có thể không chú ý đến tài liệu quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn, nhưng họ sẽ đánh giá cao danh mục đầu tư ấn tượng và đẹp mắt. Quan trọng hơn chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng

Hồ sơ năng lực là gì?
Hồ sơ năng lực là gì?

2. Bố cục của một mẫu hồ sơ năng lực công ty mới thành lập

Khi thiết kế mẫu hồ sơ năng lực công ty mới thành lập mới cần có những nội dung sau:

Bước 1: Thông tin chung về công ty

Phần này chứa các thông tin sau:

  • Tên công ty;
  • Biểu tượng công ty;
  • Ngày thành lập, sơ đồ tổ chức;
  • Giấy phép kinh doanh hoặc quyết định thành lập công ty;
  • Địa chỉ công ty;
  • Trang web chính;
  • Các khu thương mại.

Ngoài ra, cần thêm các hình ảnh tượng trưng cho các hướng kinh doanh của công ty.

Bước 2: Nhân sự – Danh sách cán bộ

  • Chuyên môn;
  • Bằng cấp
  • Khả năng sản xuất.

Giai đoạn 3: Thiết bị – Máy móc

  • Danh mục phương tiện, thiết bị, máy móc của công ty;
  • Số lượng máy;
  • Tải về tài sản vật chất của công ty.

Bước 4: Thông tin liên hệ công ty

  • Lặp lại logo của công ty;
  • Thông tin liên hệ, chẳng hạn như số điện thoại hoặc địa chỉ email của công ty. Ngoài ra, bạn có thể thêm một số hình ảnh trình bày sự phát triển
Logo

DỊCH VỤ LUẬT – TƯ VẤN THUẾ SỐ 1 HIỆN NAY

Dịch vụ Luật và Tư vấn thuế đáng tin cậy nhất hiện nay, được đánh giá cao bởi khách hàng và cung cấp các giải pháp phù hợp và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

HOTLINE: 0981 345 339 (HỖ TRỢ 24/7)

3. Nội dung mẫu hồ sơ năng lực công ty xây dựng mới thành lập

a, Bìa sách Thiết kế Hồ sơ năng lực.

  • Tên công ty
  • Logo công ty
  • Khẩu hiệu hoặc tiêu chuẩn hoặc khẩu hiệu thể hiện tầm quan trọng của công ty
  • Ảnh cho thấy hoạt động kinh doanh và lĩnh vực hoạt động của công ty

b, Trang 2 – 3 sách thiết kế

  • Tích hợp hình ảnh công ty thực tế và hình minh họa trang trí
  • Tập tin đính kèm
  • Những hình ảnh giải thích

c, Trang 4-5 của cuốn sách thiết kế danh mục đầu tư của bạn

  • Thư ngỏ
  • Giấy chứng nhận, thành tích và giải thưởng nhận được của công ty
  • Những hình ảnh giải thích

d, Trang 6 – 7 thiết kế danh mục đầu tư

  • Hồ sơ công ty
  • Ngành, lĩnh vực hoạt động
  • Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi

e, Cuốn sách thiết kế danh mục đầu tư 8-9 trang

  • Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
  • Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự phát triển và thành công của công ty
  • Dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của công ty
  • Những hình ảnh giải thích

f, Trang 10-11 Sách Thiết Kế Danh Mục Đầu Tư

  • Quy mô công ty hình ảnh lãnh đạo. Thành viên của cơ quan điều hành. nhân sự chính
  • Có thể giới thiệu các thông tin nổi bật khác, thành tích của các thành viên và nhân vật chủ chốt
  • Sơ đồ tổ chức những hình ảnh giải thích

g, Trang 12-13 Thiết kế danh mục sách

  • Chi tiết các hoạt động, dịch vụ cung cấp và lĩnh vực ứng dụng
  • Rất quan trọng là một dự án đã hoàn thành điển hình
  • Các sản phẩm và dịch vụ chính của công ty
  • Chính Sách Bảo Hành, Quảng Cáo. những hình ảnh giải thích

h, Trang 14-15 Thiết Kế Danh Mục Đầu Tư Sách

  • Tổng quan, danh sách tất cả các dự án và công việc được thực hiện
  • Các hoạt động xã hội hướng đến cộng đồng, môi trường, nhân văn… thể hiện chiến lược phát triển bền vững
    những hình ảnh giải thích

i, Bìa cuối của cuốn sách thiết kế danh mục đầu tư

  • Lặp lại logo
  • Khẩu hiệu
  • Chi tiết liên hệ công ty
Nội dung mẫu hồ sơ năng lực công ty xây dựng mới thành lập
Nội dung mẫu hồ sơ năng lực công ty xây dựng mới thành lập

4. Lưu ý khi xây dựng mẫu hồ sơ năng lực công ty mới thành lập

Một mẫu hồ sơ năng lực công ty mới thành lập hay hồ sơ thành lập công ty đều giống nhau bao gồm các vị trí phụ thuộc vào quy mô công ty, vốn đầu tư, ngành và lĩnh vực hoạt động. Khi thiết kế hồ sơ công ty của bạn, bạn nên xem xét các điểm sau:

  • Nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, trình bày rõ ràng, cụ thể và nhất quán. Vì đó là phần giúp khách hàng biết đến bạn.
  • Trình bày gọn gàng, đẹp mắt, hấp dẫn. Thứ ba, hình ảnh phải mang tính mô tả và có thể hành động cho công ty của bạn
  • Khổ chuẩn A4 hoặc A5. giấy
  • Nhấn mạnh, nhấn mạnh và gây sự chú ý đến điểm mạnh và người lãnh đạo. Quản lý công ty và nguồn nhân lực. Họ đại diện cho hồ sơ theo dõi và kinh nghiệm của công ty. Việc thuyết phục khách hàng sẽ dễ dàng hơn vì đã có tài liệu chứng minh từ đó.
  • Nhấn mạnh vai trò, sự nghiệp và giá trị của công ty. Thể hiện mong muốn được làm việc với khách hàng.
  • Cung cấp cho khách hàng của bạn một số đặc quyền. Như một lý do để thuyết phục khách hàng tin tưởng công ty chúng tôi và hợp tác lâu dài.
  • Trong một doanh nghiệp mới thành lập, bạn không thể liệt kê tất cả các chi tiết như trong một bài văn mẫu. Do đó, mẫu hồ sơ công ty mới tạo của bạn nên tập trung vào lợi ích của bạn để đảm bảo nó thu hút người đọc.
  • Bao gồm nhiều giấy chứng nhận, giải thưởng và thành tích của công ty. Tóm lại, hãy tập trung vào việc tạo một hồ sơ đẹp và chuyên nghiệp cho công ty mới thành lập của bạn.

a, Bạn cần bắt đầu với những điều cơ bản

Phần đầu hồ sơ của bạn phải thân thiện và thu hút sự chú ý của người đọc. Một cuốn profile thường bắt đầu bằng một câu mở đầu thể hiện thiện chí của công ty trong việc hợp tác với bạn.

Ngoài ra, cần ghi chép chính xác các nội dung về lịch sử và quỹ đạo phát triển của công ty. Người đọc không cần phải biết tất cả thông tin về cấu trúc và sự phát triển của công ty, vì vậy phần này đủ linh hoạt để lược bỏ những chi tiết quan trọng.

Thành tích xuất sắc và giải thưởng từ các tổ chức nổi tiếng là điểm nhấn quan trọng để đưa vào hồ sơ của bạn. Tuy nhiên, quá nhiều có thể dẫn đến rối mắt và mất thẩm mỹ, vì vậy chỉ nên theo đuổi sự xuất sắc khi mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

b, Mô tả rõ ràng lĩnh vực hoạt động của công ty

Hồ sơ của bạn phải mô tả cụ thể mô hình kinh doanh của công ty bạn cũng như các sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp. Bạn phải chứng minh những lợi ích và giá trị mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ nhận được từ các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi cũng cần nhấn mạnh điều này.

c, Giải thích bằng các con số

Con số cụ thể cho một bức tranh rõ ràng hơn về phía khách hàng. Bạn phải cung cấp các số liệu về công suất, sản lượng và doanh thu mà công ty của bạn sẽ tạo ra, bao gồm các dự báo trong tương lai, lợi nhuận, số lượng nhân viên và các thông tin tài chính khác sẽ hữu ích cho độc giả của chúng tôi. Điều này đặc biệt quan trọng nếu mục đích của hồ sơ là nhắm mục tiêu đầu tư và tìm đối tác kinh doanh.

Hình ảnh có sức mạnh gấp trăm lần lời nói. Các biểu đồ, biểu đồ và dữ liệu khác đi kèm giúp bạn cung cấp thêm thông tin cho khách hàng một cách trực quan. Biểu diễn này làm tăng độ tin cậy của thông tin trong hồ sơ bằng cách hiển thị dữ liệu chính xác theo nhiều chiều. Các đối tác kinh doanh và nhà đầu tư sẽ có thể hiểu rõ hơn về báo cáo tài chính của công ty.

d, Chứng tỏ tài năng của bạn.

Khi tạo hồ sơ công ty cho doanh nghiệp mới của bạn, đừng ngần ngại sử dụng các con số để thể hiện sự quen thuộc của bạn với các dịch vụ và sản phẩm mà bạn có thể cung cấp. Không thành vấn đề nếu những thứ này được liệt kê hoặc thực sự được cung cấp. Hoạt động của một công ty được chứng minh bằng tài chính, nguồn nhân lực, năng lực trí tuệ, niềm đam mê và tham vọng.

e, Tổ chức thông tin một cách dễ hiểu

Thông tin nên được tổ chức càng đơn giản càng tốt. Điều bạn nên đạt được: Thông tin ngắn gọn, súc tích, tập trung, cụ thể và có cấu trúc nhất quán, dễ hiểu. Vì lý do này, hồ sơ công ty thường tuân theo các mẫu bố cục đơn giản và chỉ chứa thông tin cần thiết và hữu ích.

Lưu ý khi xây dựng mẫu hồ sơ năng lực công ty mới thành lập
Lưu ý khi xây dựng mẫu hồ sơ năng lực công ty mới thành lập

5. Những câu hỏi thường gặp về mẫu hồ sơ năng lực

5.1 Tại sao cần thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp và ấn tượng?

Làm cho thông tin về công ty của bạn có sẵn cho khách hàng của bạn

Kín đáo quảng cáo các kỹ năng, thành tích, sản phẩm hoặc dịch vụ nổi bật của bạn cho khách hàng của bạn. Điều này sẽ làm tăng doanh số bán hàng. Đội ngũ bán hàng của bạn sẽ mạnh mẽ và tự tin hơn, giúp chia sẻ thông tin và hình ảnh cũng như dẫn dắt dễ dàng hơn khi bạn tạo hồ sơ công ty hoàn chỉnh.

Thể hiện sự chuyên nghiệp và lấy lòng đối tác, khách hàng. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mạnh. Khác biệt hóa với các đối thủ cùng ngành

5.2 Điểm khác nhau giữa hồ sơ năng lực và profile công ty xây dựng là gì?

Hai khái niệm hồ sơ năng lực và profile công ty thường được hiểu tương đương nhau trên thực tế.

Danh mục thiết kế thường thể hiện lợi thế cạnh tranh độc đáo của một công ty xây dựng so với những công ty khác. Profile công ty giới thiệu về lịch sử hình thành và sự phát triển của thương hiệu.

Profile là công cụ để công ty giao tiếp với khách hàng, đối tác trong việc mua sắm. Hồ sơ năng lực công ty được làm nổi bật khi công ty được giới thiệu với nhân viên, khách hàng và đối tác hợp tác mới.

5.3 Thiết kế hồ sơ năng lực cho công ty xây dựng ở đâu?

Nếu công ty không có đội ngũ thiết kế được đào tạo chuyên sâu, có thể thuê dịch vụ của bên thứ ba để làm profile chuyên nghiệp, còn nếu muốn in màu hoặc nâng cao hình ảnh thì có thể sử dụng dịch vụ của các công ty thiết kế hoặc in ấn trọn gói.

Ngoài ra, có một số trang web hỗ trợ thiết kế hồ sơ năng lực, profile công ty dựa trên các mẫu có sẵn của các công ty xây dựng.

5.4 Trình tự cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng cấp cho công ty tư vấn

Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ năng lực lao động phải cấp chứng chỉ năng lực lao động trong thời hạn 20 ngày, nếu là cấp lần đầu, nếu là xét chuyển bậc lương. chứng chỉ năng lực hoặc chứng chỉ chuyên môn đính chính và hoàn thành chứng chỉ chuyên môn; 10 ngày nếu cấp lại Giấy chứng nhận đủ sức khỏe. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ năng lực phải thông báo một lần duy nhất bằng văn bản cho cơ quan đề nghị cấp chứng chỉ năng lực trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.

5.5 Có cần hồ sơ năng lực của đơn vị chủ trì liên kết khi thực hiện dự án dược liệu quý?

Cơ quan chủ trì chương trình thực hiện dự án nhà máy trị giá phải trình trước Hội đồng nhân dân quận hồ sơ năng lực của đơn vị chịu trách nhiệm về hội và thành viên có liên quan trong việc thực hiện dự án nhà máy trị giá.

Mẫu hồ sơ năng lực của đơn vị chủ trì hội và thành viên liên kết thực hiện dự án cây thuốc quý xem tại Mẫu B1.3 Phụ lục kèm theo Thông tư 10/2022/TT-BYT.

Giờ thì bạn đã biết cách làm mẫu hồ sơ năng lực công ty xây dựng mới thành lập mới thành lập trở lên ấn tượng, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác và công chúng rồi phải không. Nếu bạn còn thắc mắc cần giải đáp về  thiết kế hồ sơ năng lực cho công ty, hãy liên hệ với chúng tôi. LUẬT VÀ KẾ TOÁN VIỆT MỸ sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn thiết kế hồ sơ năng lực phù hợp với thị trường cạnh tranh hiện nay.

5/5 - (1 bình chọn)
Tác giả

Nguyễn Thanh Phúc

Ông Nguyễn Thanh Phúc có hơn 15 năm kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, tư vấn, hỗ trợ pháp lý, thuế và cố vấn chiến lược. Ông Nguyễn Thanh Phúc là một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh lực Luật và kế toán tại Việt Nam, người sáng lập thương hiệu Luật và kế toán Việt Mỹ đã nhượng quyền thương hiệu thành công hơn 30 chi nhánh toàn quốc. Việt Mỹ là thương hiệu duy nhất của Việt Nam đủ uy tín để nhượng quyền và thành công trong lĩnh vực Luật và Kế toán.